รมว.ศธ. “พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ” เปิดผ้าแพรคลุมป้ายและรับมอบ “อาคาร ๘๔ ปี สมเด็จพระวันรัต โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์)”

        วันอังคารที่ ๓๐ มกราคม  ๒๕๖๗  พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  เป็นประธานในพิธีเปิดผ้าแพรคลุมรูปเหมือนสมเด็จพระวันรัต พิธีเปิดผ้าแพรคลุมป้ายและรับมอบอาคาร ๘๔ ปี สมเด็จพระวันรัต ของโรงเรียนวัดคิรีวิหาร (สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) โดยมีนายปรีดี โสโป ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด เป็นผู้กล่าวรายงาน และนายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด และคณะผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงศึกษาธิการประกอบด้วย ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นต้น เข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย ณ โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) จ.ตราด

ทั้งนี้ โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) ได้รับความเมตตาอย่างสูงจากเจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) จัดหาทุนทรัพย์ก่อสร้างอาคารต่าง ๆ ตลอดจนอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัยได้มาตรฐานให้โรงเรียนใช้ในการจัดการเรียนรู้ โดยมุ่งหวังให้โรงเรียนมีคุณภาพ สร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียน “อาคาร ๘๔ ปี สมเด็จพระวันรัต” หลังนี้ เป็นอาคารที่มีความพร้อม สวยงาม และทันสมัย ที่เอื้ออำนวยแก่การศึกษาเรียนรู้ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระคุณของท่านผู้เป็นองค์อุปถัมภ์ ทางโรงเรียนจึงได้ดำเนินการในการจัดสร้างรูปเหมือนเจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต เพื่อนำมาประดิษฐานในบริเวณโรงเรียนให้เป็นสัญลักษณ์หรือตัวแทนของท่าน เป็นหลักยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้คณะครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน ตลอดถึงประชาชนทั่วไป ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่สำคัญของผู้เจริญ สมดังคติธรรมของโรงเรียนที่ว่า “สุวิชาโนภวัง โหติ” แปลว่า “ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ”

หลังจากได้ทำธพิธีเปิด พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ได้ร่วมปลูกต้นไม้ บริเวณด้านหน้าอาคาร และรับชมนิทรรศการผลงานของนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด และเยี่ยมชมการเรียนการสอนตามห้องเรียนต่างๆ ของโรงเรียนโรงเรียนวัดคิรีวิหาร (สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์)