กิจกรรมการรับฟังข้อเสนอแนะของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการขับเคลื่อนการจัดการศึกษา ปีงบประมาณ 2566

กิจกรรมการรับฟังข้อเสนอแนะของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการขับเคลื่อนการจัดการศึกษา
ประจำปีงบประมาณ 2566

         สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจัทบุรี ตราด ได้ดำเนินกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการรับฟังข้อเสนอแนะ และสรุปผลการประเมินความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาและการให้บริการ ในวันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ลานอเนกประสงค์ ด้านหน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด

         เพื่อนำผลการศึกษาและความคิดเห็นข้อเสนอแนะจากตัวแทนผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ไปสู่การปรับปรุงการปฏิบัติงานและการให้บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด
การประชุมครั้งนี้ มีผู้ร่วมเข้าประชุมเป็นบุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด จำนวน 50 คน

ตัวแทนผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ประกอบ ด้วยตัวแทนผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ตัวแทนผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด และตัวแทนครูโรงเรียนในสังกัด จำนวนทั้งสิ้น 10 ท่านได้แก่

ตัวแทนผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด

1.นายสำเนา  บุญมาก             ผู้อำนวยการโรงเรียนตราษตระการคุณ

2.นางมะลิ  บุญคู่                   ผู้อำนวยการโรงเรียนแหลมสิงห์วิทยาคม “อาทรสังขะวัฒนะ ๔ อุปถัมภ์”

3.ว่าที่พันตรีกรุณา สืบอุดม        ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมานุสรณ์

4.นายชานนท์  ปานเดชา          ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองตาคงพิทยาคาร

ตัวแทนผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษาขั้นพื้นฐาน

1.นายสุวรรณ  ทวีผล              อดีต ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดจันทบุรี

2.นางสาวนงนุช  อสัมภินวงค์     ผู้อำนวยการโรงเรียนตังเอ็ง จังหวัดจันทบุรี

ตัวแทนครูโรงเรียนในสังกัด

1.นางสาวอภัสสรณ์  เอี่ยมสกุล    ครู โรงเรียนบางกะจะ

2.นางทิพย์สุดา  สรณะ            ครูโรงเรียนท่าใหม่ “พลูสวัสดิ์ราษฏร์นุกูล”

3.นายบุญค้ำ จุลเจือ               ครูโรงเรียนเขาสมิงวิทยาคม “จงจินต์รุจิรวงศ์อุปถัมภ์”

4.นายสมเกียรติ  แซ่เต็ง           ครูโรงเรียนเขาน้อยวิทยาคม

วัตถุประสงค์
1.ส่งเสริมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีบทบาทและมีส่วนร่วมในภารกิจของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด
2.เพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานตามภารกิจทั้ง 4 ด้าน ให้มีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียและผู้รับบริการ

สรุปข้อคิดเห็นของผู้มีส่วนร่วมตัวแทนผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

         โดยตัวแทนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียประกอบด้วย ได้ให้ข้อคิดเห็นถึงการดำเนินการให้บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด จากประสบการณ์ที่มาใช้บริการ และจากข้อมูลรายงานความพึงพอใจการบริหารและการจัดการศึกษา พ.ศ. 2565 ดังนี้
1.สภาพแวดล้อมการจัดบริเวณที่พักนั้งคอยของผู้มาติดต่อ
2.มารยาทในการพูดคุยติดต่อ ควรเป็นกัลยานิมิตร
3.สถานที่จอดรถยนต์
โดยภาพรวมถือว่าการให้บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอยู่ในเกณฑ์ดี

สรุปผลกิจกรรมการรับฟังข้อเสนอแนะของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการขับเคลื่อนการจัดการศึกษา

         บุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด ได้รับฟังข้อคิดเห็น ความคิดผลสะท้อนจากผู้ใช้บริการหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อนำไปใช้ปรังปรุงและพัฒนาการดำเนินงานในแต่ละกลุ่ม/หน่วย ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยให้แต่ละกลุ่ม/หน่วย เขียนแนวทางการปรับปรุงการทำงาน หรือการให้บริการได้รับจากการรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้

นำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน

         บุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด นำผลสะท้อน ข้อคิดจากผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย
ไปปรับปรุงการทำงานเพื่อให้เกิดความพึงพอใจที่ดี ความรู้สึกที่ดี เป็นภาพลักษณ์อันดีต่อองค์กร ทั้งทางด้านบุคคล ด้านสถานที่ และด้านการดำเนินงาน และจะนำไปจัดทำเป็นมาตรการเพื่อยกรัดับการให้บริการ ต่อไป